โครงการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดสินค้าจังหวัดปทุมธานีสู่สากล

โครงการพัฒนาเพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดสินค้าจังหวัดปทุมธานีสู่สากล

จังหวัดปทุมธานี ดำเนินโครงการส่งเสริมตลาด สินค้าอุตสาหกรรม เกษตร และธุรกิจบริการ ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ยุทธศาสตร์ที่ 2 ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน มีเป้าหมายการพัฒนาที่มุ่งเน้นการยกระดับศักยภาพของประเทศในหลากหลายมิติ บนพื้นฐานแนวคิด ๓ ประการโดยแนวคิด“สร้างคุณค่าใหม่ในอนาคต” ที่มุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ พัฒนาคนรุ่นใหม่ รวมถึงปรับรูปแบบธุรกิจเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาด พร้อมทั้งการส่งเสริมและสนับสนุนจากภาครัฐให้ประเทศไทยสามารถสร้างฐานรายได้และการจ้างงานใหม่ ขยายโอกาสทางการค้าและการลงทุนในเวทีโลก ควบคู่ไปกับการยกระดับรายได้และการกินดีอยู่ดี รวมถึงการเพิ่มขึ้นของคนชั้นกลาง และลดความเหลื่อมล้ำของคนในประเทศได้ในคราวเดียวกัน แผนแม่บทประเด็นการเกษตร ซึ่งให้ความสำคัญกับการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของภาคเกษตร ทั้งพืช ปศุสัตว์ และประมง เพื่อนำมาซึ่งโอกาสในการ สร้างรายได้และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับเกษตรกรที่เน้นการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการผลิตในภาคเกษตรไปสู่สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูง โดยอาศัยการยกระดับการผลิตให้เข้าสู่คุณภาพมาตรฐานความปลอดภัย การใช้ประโยชน์จากอัตลักษณ์ในแต่ละพื้นที่ และความหลากหลายทางชีวภาพในการแปรรูปสร้างมูลค่า ตลอดจนการใช้เทคโนโลยี และนวัตกรรมในการแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง โดยมี ๖ แผนย่อย ได้แก่ เกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่น โดยส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรอัตลักษณ์พื้นถิ่นในระดับประเทศ และเพื่อการส่งออกไปยังตลาดโลก เกษตรปลอดภัย โดยสร้างความตระหนักรู้ของผู้ผลิตและผู้บริโภคถึงความสำคัญของความปลอดภัย เพื่อสุขภาวะและโภชนาการที่เหมาะสม และการส่งเสริมด้านการขยายตลาดการบริโภคสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย เกษตรชีวภาพ โดยส่งเสริมการทำการตลาดผ่านการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จากเกษตร ชีวภาพ ตลอดจนประโยชน์และสรรพคุณของสมุนไพรไทย
ภาคกลางเป็นภาคที่มีบทบาทสำคัญในการเป็นฐานการผลิตสินค้าเกษตร แปรรูป และสินค้าอุตสาหกรรมเพื่อการส่งออกซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 13 ที่มุ่งพัฒนาภาคกลางเป็น “ฐานการผลิตสินค้าและบริการมูลค่าสูง” ประกอบกับจังหวัดปทุมธานี มีเป้าหมายในการพัฒนาให้เป็น “ปทุมธานี เมืองน่าอยู่ ศูนย์กลางธุรกิจบริการและฐานการผลิตสินค้าและบริการที่มีมูลค่าสูง” อีกทั้งยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตร สินค้าอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลายและมีอัตลักษณ์ และแนวโน้มของผู้บริโภคที่นิยมบริโภคสินค้าปลอดภัย ผู้บริโภคให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น จนทำให้พฤติกรรมในการบริโภคเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มประชากรที่มีการศึกษา และอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ จึงเป็นโอกาสที่จะประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเลือกซื้อสินค้าของจังหวัดปทุมธานี ประกอบกับเกษตรกร และผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าในจังหวัดปทุมธานีบางส่วนยังประสบปัญหาการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าส่งผลให้สินค้าไม่เป็นที่รู้จักในระดับประเทศไม่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม เพื่อให้เกิดการยกระดับสินค้าให้มีมูลค่าเพิ่มรองรับตลาดในยุคปัจจุบันและให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค ควรให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพการสร้างประสบการณ์ด้านการตลาดให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการและผู้ผลิตสินค้า โดยการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับสินค้าของจังหวัดปทุมธานีให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเสริมสร้างประสบการณ์ด้านการค้าให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการ จึงเห็นควรดำเนินโครงการ “พัฒนาเพิ่มขีดความสามารถทางการตลาดสินค้าจังหวัดปทุมธานีสู่สากล” ทั้งนี้เพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดและเชื่อมโยงเครือข่ายการตลาดให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าจังหวัดปทุมธานี / เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าจังหวัดปทุมธานี/ เพื่อสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร ผู้ประกอบการ ผู้ผลิตสินค้าจังหวัดปทุมธานี และเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์จังหวัดปทุมธานี มีช่องทางการตลาดทั้งออฟไลน์และออนไลน์ แก่ผู้ประกอบการกว่า ๘๐ ราย และสามารถกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยการขับเคลื่อนไปสู่เศรษฐกิจฐานราก การสร้างงาน เป็นต้น
ภายในงานจัดจำหน่ายสินค้าดี สินค้าเด่น ของจังหวัดกลุ่มจังหวัดปทุมธานี จัดขึ้นภายใต้ Concept “The Power Of Heritage One Tumbon One Product” ประเภทต่างๆ อาทิ อาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก และประเภทเสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย
กิจกรรมเวทีกลาง อาทิ ชมการแสดงพื้นถิ่นจากจังหวัดต่างๆ กิจกรรมจากศิลปินรับเชิญมากมาย กิจกรรมนาทีทองที่มีสินค้าทุกประเภทลดราคา กว่า ๕๐ เปอร์เซ็น ในทุกๆวัน วันละ ๓ รอบ และกิจกรรมรับของรางวัลทุกวันกว่า ๕๐,๐๐๐ บาท อีกด้วย และในครั้งนี้ภายในงานจะจัดเป็นโซน OTOP ชวนชิมกว่า ๔๐ คูหา ให้ทุกคนได้มาช๊อปของกิน อาหารดี อาหารเด่น จังหวัดปทุมธานี กำหนดในวันศุกร์ที่ ๓๐ สิงหาคม ถึงวันอังคาร ๓ กันยายน ๒๕๖๗ ณ A Live Park Hall ฟิวเจอร์ฟาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี เวลา ๑๐.๐๐ – ๒๐.๓๐ น. ( ๕ วัน)

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »