หมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ กับเส้นทาง “ปรมาจารย์..สอนหมอทั่วโลก” และการขยายอาณาจักร Rassapoom Clinic พระราม 2

หมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ กับเส้นทาง “ปรมาจารย์..สอนหมอทั่วโลก” และการขยายอาณาจักร Rassapoom Clinic พระราม 2

จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและการปรับรูปหน้าชื่อดังและการเป็น “หมอนักบรรยายมือทอง” มากประสบการณ์กว่า 20 ปี ที่ถ่ายทอดความรู้สู่หมอทั่วโลก “อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์” หรือที่รู้จักกันในนาม “หมอหนุ่ม” เจ้าของอาณาจักร Rassapoom Clinic วันนี้จะพาไปล้วงลึกถึงบทบาท “หมอนักบรรยาย” ของคุณหมอหนุ่ม พร้อมเบื้องหลังความสำเร็จในการขยายสาขาพระราม 2 ของ Rassapoom Clinic สู่ศูนย์ความงามระดับต้นของไทย คุณหมอนักบรรยายมือทอง
“นอกจากเป็นหมอแล้วยังเน้นงานบรรยายให้ความรู้ เพราะงานบรรยายถือเป็นความสุขของเราส่วนหนึ่ง คือบนเวที เราต้องดึงดูดความสนใจคนฟัง ใช่ไหมครับ แล้วต้องพูดเป็นภาษาอังกฤษด้วย มันท้าทายมาก ต้องมีเทคนิค มีลูกเล่น มีท่อนฮุก ดึงดูดให้คนติดตาม”“เริ่มงานบรรยายครั้งแรกที่งานต่างประเทศ ประมาณ 20 ปีที่แล้ว ตอนแรกก็ตื่นเต้น เพราะผมเป็นคนค่อนข้าง Introvert ขี้อายด้วย ตอนนั้นอายุประมาณ 20 กว่า มีคนมาชวนไปบรรยาย ผมก็คิดในใจ “เราเหรอจะทำได้?” แต่ด้วยความอยากพัฒนาตัวเอง เลยตัดสินใจลองดู งานแรกไม่ใช่ที่เมืองไทย เป็นงานต่างประเทศ พูดภาษาอังกฤษด้วย ตอนนั้นยังไม่เก่งภาษาขนาดนั้น ก็เลยคิดจะปฏิเสธ แต่ด้วยความกล้า ๆ กลัว ๆ เลยตัดสินใจลอง เพราะจะได้พัฒนาตัวเองด้วย ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด คนฟังสนใจ ผมก็เริ่มสนุกกับมัน และค่อย ๆ พัฒนาทักษะการพูดบนเวทีมาเรื่อย ๆ ผมชอบงานบรรยาย เพราะมันท้าทาย คือภาษาไทยกับภาษาอังกฤษมันก็ต่างกันอยู่แล้ว แค่แปลตรง ๆ มันก็อาจจะไม่เป๊ะ แถมเรายังต้องพูดให้เข้าใจง่าย สื่อความหมายได้ตรงใจเหมือนคนเจ้าของภาษา ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความท้าทายทางด้านภาษาที่เราต้องไปบรรยายต่างบ้านต่างเมือง ดังนั้น เวลาผมขึ้นบรรยาย ผมเลยต้องทุ่มเทเต็มที่ เตรียมตัวทั้งเรื่องเทคนิคและความรู้ด้านศาสตร์การแพทย์ ภาษา ทักษะการพูด หลังจากวันนั้นมันก็เหมือนพิสูจน์อะไรในตัวเรา รู้สึกเลยว่ามีคนสนใจเยอะ ชาวต่างชาติหลายคนก็อึ้ง ได้รับการยอมรับกับเวทีแรก หลังจากนั้นก็มีเวทีอื่น ๆ ตามมาเรื่อย ๆ เลย ตอนนี้ถ้านับแล้วงานบรรยายปีหนึ่งน่าจะเป็นหลักร้อยเวทีต่อปีได้ครับ
การบรรยายทำให้ได้พัฒนาทักษะหลายด้าน
นอกจากฝึกตัวเองฝึกทั้งเรื่องของการพูด ฝึกเรื่องพัฒนาเทคนิคความรู้ที่จะไปใช้จริง ๆ กับคนไข้ด้วยแล้วก็มารู้สึกเหมือนเราได้มีโอกาสถ่ายทอดความรู้ให้คนอื่นเข้าใจ แล้วถ้าเกิดฟีดแบคกลับมาดีว่าทำเรื่องว่ายากให้รู้สึกว่าง่าย ก็รู้สึกว่าประสบความสำเร็จในการที่เราพูดไป หัวข้อบรรยาย ก็มีตั้งแต่เรื่องเทคนิคฟิลเลอร์
โบท็อกซ์ คอมพลิเคชั่น การแมเนจเมนท์พวกโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ไบโอสติมูเลเตอร์ สารกระตุ้นคอลลาเจนหลากหลายเลยและก็พวกงานผิว พวกเครื่องเลเซอร์ ก็หลากหลายเหมือนกัน อย่างเช่นพวกกลุ่มโฟกัสงานเครื่องอัลตร้าซาวด์ พวกเรดิโอ ฟรีเควนซี เครื่องบอดี้ก็มีอีกเครื่องเกี่ยวกับทําตัวก็มีพวกฉีดลดไขมัน หลากหลายเยอะมากเลยครอบคลุมทั้งหมด ไปบรรยายแต่ละครั้ง เหมือนสิ่งที่เราภูมิใจหรือความสุขที่ได้กลับมา ก็คือรู้สึกว่าเราเตรียมได้ดีพูดได้ดีคนเข้าใจ เขาเก็ทในสิ่งที่เราพูดแล้วเขาสามารถที่จะไปฝึกได้จริงแล้วก็ผลลัพธ์ออกมาดีและคนไข้ปลอดภัยแรงจูงใจที่ทําให้ขยายสาขาพระราม 2
ตอนนี้เรามี 4 สาขา ได้แก่ พระราม 2 รัตนาธิเบศร์ เลียบทางด่วนรามอินทรา และสุขุมวิท 49 สาขาที่ลูกค้าเยอะที่สุดคือพระราม 2 และรายได้เยอะสุด แต่สถานที่เล็กสุด มีสองห้องและเล็กกว่าสาขาอื่น จํานวนห้องก็น้อยที่สุดในบรรดาทั้ง 4 สาขา ทั้งที่มีคนไข้เยอะที่สุด บางทีเรารับคนไข้ไม่ไหวคนไข้แน่น ไม่มีที่นั่ง ไหนจะมีเรื่องของทรีตเม้นต์อื่น ๆ แต่ว่าที่ไม่พอ และที่จอดรถลำบาก และมีแพลนเสริมหัตถการอื่น ๆ มากขึ้น เช่นศัลยกรรม เรื่องของ Wellness และทันตกรรมให้ครบวงจร ให้เป็นแบบศูนย์ผิวหนังเลเซอร์และความงาม รวมทั้งพวกเครื่องไม้เครื่องมือเพียบพร้อมทุกชนิด เลเซอร์ทุกอย่างที่เป็นมาตรฐาน เครื่องทุกประเภท คือต้องมีหมดเลย คืออยากจะงดงามส่วนไหนเรื่องอะไรได้หมด ถ้าใครคิดถึงเรื่องความงามทุกอย่างให้มาครบจบที่รัสมิ์ภูมิคลินิกเลย เรียกว่าเป็นของศูนย์ผิวหนังและความงามครบวงจร รัสมิ์ภูมิคลินิก พร้อมดูแลคนไข้ทุกคน เดือนกรกฎาคมนี้
นิยาม The fillerist ผู้เชี่ยวชาญด้านใช้การใช้ฟิลเลอร์ เวลาคนนึกถึงรัสมิ์ภูมิ จะนึกถึงเรื่องฟิลเลอร์เป็นอันดับหนึ่ง คนไข้ทุกคนจะพูดเลยว่าถ้าจะฉีดฟิลเลอร์ต้องมาที่นี่ ถึงแม้ว่าเขาจะไปฉีดสิว ฉีดโบท็อกซ์ หรือทำหน้าที่อื่นมา แต่ถ้าฟิลเลอร์ต้องที่นี่เท่านั้น แต่อย่างอื่นเราก็มีครบเช่นกัน เรามองตัวเองว่าเป็นศูนย์ผิวหนังความงามครบวงจร ระดับต้น ๆ ของเมืองไทย ดังนั้นถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังหรือความงามทุกอย่างให้นึกถึงที่นี่ก่อนได้เลย มาที่นี่คือได้ทุกอย่างครับ
ความสุขของคนไข้คือความสุขของหมอ
ความสุขของเราตอนนี้ คือการที่เราเห็นว่าคนไข้ที่เข้ามาทำแล้วได้รับสิ่งที่คาดหวัง ตอบโจทย์ที่ต้องการและคนไข้รู้สึกพึงพอใจและมีความสุข ผมอยากให้ทุกคนที่ก้าวเข้ามาที่ Rassapoom Clinic รู้สึกมั่นใจ สวยดูดีในแบบฉบับของตัวเองและมีความสุขกับผลลัพธ์ที่ได้ เมื่อเห็นคนไข้มีรอยยิ้มมีความสุข เราก็มีความสุขไปด้วยสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องใบหน้า อยากปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพให้ดูดี ดูเด็ก อ่อนเยาว์ สดใสขึ้น หรือไม่ว่าจะเป็นปัญหาความงามในมิติไหน เช่น รูปร่าง ศัลยกรรม เส้นผม ชะลอวัย สามารถจองคิวปรึกษาปัญหารูปหน้ากับคุณหมอหนุ่ม – อาจารย์นายแพทย์ รัสมิ์ภูมิ สุเมธีวิทย์ ได้ที่ รัสมิ์ภูมิ คลินิกทั้ง 4 สาขา พระราม 2, เลียบด่วนรามอินทรา, รัตนาธิเบศร์ และสุขุมวิท 49 หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line Official Account : @rassapoomclinicvip , https://www.rassapoomclinic.com/

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »