สืบ ตม.ปทุม ขยายผล – รวบต่างด้าวร่วมขบวนการขนแรงงาน

???? สืบ ตม.ปทุม ขยายผล – รวบต่างด้าวร่วมขบวนการขนแรงงาน

ภายใต้การอำนวยการของ ว่าที่ พ.ต.อ.ดุสิต จิตรขุนทด ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี, พ.ต.ท.จิรัฏฐวัฒน์ กาญจนวรางกูร รอง ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี และ ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง สุภางค์กาญจน์ มนตรีพิศาล สว.ตม.จว.ปทุมธานี สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ปทุมธานี สืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา นายซาทู หรือ “นายซอ หม่อ มิน” สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ จ.579/2567 ลงวันที่ 26 ก.ค.67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันช่วยเหลือคนต่างด้าวคนใด เข้ามาในราชอาณาจักรโดยการฝ่าฝืนพระราชบัญญัตินี้ ให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวพ้นจากการจับกุม”
????สืบเนื่องจากการขยายผลจากคดีของ นายมานพฯ สัญชาติไทย ซึ่งถูกจับกุมเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.67 ในข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใด เข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืน พ.ร.บ.นี้ ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” เจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.ปทุมธานี สืบทราบว่า มีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย คือ นายซาทู หรือ นายซอ หม่อ มิน และศาลจังหวัดธัญบุรีได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 จึงดำเนินการสืบสวน ติดตามจับกุมตัว นายซอ หม่อ มิน เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
????จนกระทั่ง วันที่ 31 ก.ค.67 เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.ปทุมธานี ได้พบตัว นายซอ หม่อ มิน ณ บริเวณ หอพัก ภายในซอยอ่อนนุช 65 แยก 15 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และแสดงหมายจับให้ดู ซึ่งนายซอ หม่อ มิน ให้การรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาในหมายจับมาก่อน แต่อย่างใด และจากการตรวจสอบในระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ สตม. (PIBICS) พบว่า การอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดแล้ว (Overstay 186 วัน) จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ และ ข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” พร้อมแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบตามกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »