บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลกชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก
ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ร่วมกับ เทศบาลเมืองแสนสุข และ การกีฬาแห่งประเทศไทย แถลงความพร้อมงานวิ่งบางแสน10 พร้อมต้อนรับนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10,000 คน สู่ประสบการณ์การวิ่งกับสนามระดับเวิลด์คลาสมาตรฐาน World Athletics Elite Label หวังเป็นบันไดให้คนหันมาออกกำลังกาย และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักวิ่งได้ก้าวไปต่อยังสนามอื่นๆ ด้านพ่อเมืองแสนสุขสุดปลื้ม สมาคมนักจัดงานวิ่งระยะไกล (AIMS) มอบรางวัล AIMS Marathon City Excellent Award ให้เมืองบางแสน ตอกย้ำความเป็นเมืองกีฬาของจังหวัดชลบุรี ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมส่งเสริมงานวิ่งบางแสนซีรีส์ให้ดังไกลระดับโลก

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด – Race Director งานวิ่งบางแสน10 กล่าวว่า ขอขอบคุณ สมาคมนักจัดงานวิ่งระยะไกล (AIMS) ที่มอบรางวัล AIMS Marathon City Excellent Award ให้กับเมืองบางแสน ในฐานะ Race Director เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนางานวิ่งบางแสนทุกระยะให้ดีขึ้นในทุกปี เพื่อให้บางแสนเป็นหนึ่งในเมืองหลักของโลกมาราธอน ที่นักวิ่งทั่วโลกต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต

ในส่วนความพร้อมของงานบางแสน10 ในปีนี้ เรายังคงจัดงานภายใต้แนวคิด “The Inspiration to The World Experience” และจัดงานตามมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับโลก World Athletics Elite Label ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีจุดบริการน้ำ เครื่องดื่มเกลือแร่ มีระบบการตัดตัวนักวิ่ง (Cut-off) ประกันอุบัติเหตุให้กับนักวิ่งทุกคน การสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) ระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ระบบการตรวจบิบในการยืนยันตัวตนผู้เข้าแข่งขัน ซึ่งงานบางแสน10 ได้รับการตอบรับจากนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้นทุกปี ซึ่งสอดรับกับจุดมุ่งหมายของการจัดงานที่มุ่งหวังให้งานวิ่งบางแสน10 ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาส ให้กับนักวิ่งได้พัฒนาศักยภาพ ไปต่อยังสนามแข่งขันอื่นๆ และเป็นบันไดให้คนหันมาออกกำลังกาย ใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

ในปีนี้เรามีนักวิ่ง อีลิทระดับโลกเข้าร่วมประลองฝีเท้าเป็นจำนวนมาก อาทิ ฝ่ายชาย แมทธิว คิเมลิ จากเคนยา เจ้าของสถิติ 27:07 นาที และฝ่ายหญิง อาเลีย ซาอีด โมฮัมเหม็ด จากยูเออี เจ้าของสถิติ 31:36 นาที นอกจากนี้แชมป์เก่าสนามชาวไทยอย่าง ณัฐวุฒิ อินนุ่ม และเปรมกมล วงค์วิชัย ก็เข้าร่วมประชันฝีเท้าและป้องกันแชมป์ด้วย การแข่งขันในปีนี้ เรามีนักวิ่งรวมกว่า 10,000 คน โดยนักวิ่งที่อายุน้อยที่สุดอายุเพียง 4 เดือน และอายุมากสุดถึง 81 ปี นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้คนทุกเพศทุกวัยหันมาใส่ใจสุขภาพ ออกกำลังกายกันมากขึ้น ในส่วนของ Top100 นักวิ่งขาแรงของทั้ง 2 ระยะ คาดว่าจะ

มีสถิติที่เร็วขึ้น ทั้งชายและหญิง เรามารอดูกันว่าบางแสน10 ปีนี้ ผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ใครจะติดทำเนียบนักวิ่งขาแรงของงาน และสถิติเวลาจะเป็นอย่างไร เช้าวันอาทิตย์นี้มีคำตอบ

ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข กล่าวว่า เป็นเวลา 10 ปี ที่เทศบาลแสนสุขได้มุ่งมั่นจัดงานวิ่งบางแสนซีรีส์ขึ้นมา จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่คนไทยและทั่วโลก ให้เห็นว่า งานวิ่งบางแสนเป็นงานวิ่งที่ได้รับมาตรฐานระดับโลก ทั้ง 3 สนาม จนทำให้เมืองบางแสน จังหวัดชลบุรีกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักวิ่งที่สร้างประสบการณ์การเดินทางที่มีความหมาย ทั้ง วิ่ง กิน เที่ยว สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาพร้อมผู้ติดตามเข้าสู่พื้นที่ได้มากถึง 100,000 คน ตลอดทั้งปี สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในพื้นที่กว่า 1 พันล้านบาท ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา Sports Tourism สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ การที่เมืองบางแสนได้รับรางวัล AIMS Marathon City Excellent Award จากสมาคมนักจัดงานวิ่งระยะไกล (AIMS) นั้น ตนในนามผู้บริหารเทศบาลเมืองแสนสุขและตัวแทนคนบางแสน รู้สึกดีใจและภูมิใจในรางวัลนี้ เราพร้อมที่จะเดินหน้าพัฒนางานวิ่งบางแสนทั้ง 3 ระยะ ให้ก้าวสู่การเป็นเมืองมาราธอน Destination ระดับโลก และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวบางแสน และงานวิ่งบางแสนซีรีส์ จนได้รับรางวัลนี้ ตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองกีฬาให้กับบางแสน และจังหวัดชลบุรีมากยิ่งขึ้น

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เทศบาลเมืองแสนสุข ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมทั้งได้ประสานงานกับตำรวจจราจรในเรื่องการปิดถนน 100% ตลอดช่วงแข่งขัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักวิ่ง ส่วนภาคประชาชน เราได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีคอยต้อนรับและร่วมเป็นกองเชียร์ตลอดเส้นทางให้กับนักวิ่ง ในส่วนซอฟต์พาวเวอร์ เรามีอาหารขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหลามหนองมน ไก่เหลืองบางแสน จัดเตรียมไว้ให้เหล่านักวิ่งทุกท่านหลังเข้าเส้นชัย นอกจากนี้ยังได้เตรียมรางวัลพิเศษ สำหรับนักวิ่งชาวไทยทั้งชายและหญิง ที่สามารถทำลายสถิติสนามคนไทย เป็นเงินโบนัสเพิ่มให้อีกคนละ 50,000 บาท อีกด้วย

นางสาวชลันดา ชอบจิตร ผู้อำนวยการกองบริหารงานและประเมินผลกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในฐานะองค์กรหลักผู้นำทางด้านการกีฬาของประเทศ ขอแสดงความยินดีกับรางวัล AIMS Marathon City Excellent Award ที่เมืองบางแสนได้รับจาก สมาคมนักจัดงานวิ่งระยะไกล (AIMS) นับเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือและความทุ่มเทของหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนชาวบางแสน จังหวัดชลบุรี ที่แสดงให้เห็นว่าเมืองบางแสนเป็นเมืองที่มีศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับโลกจนได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการกีฬาวิ่งไทย ด้วยภารกิจหลักของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาทุกระดับ ตั้งแต่กีฬาเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ และกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและนันทนาการ (Sports Tourism) เพื่อส่งเสริมพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองกีฬาที่ยั่งยืน ซึ่งเมืองบางแสนถือเป็นเมืองต้นแบบของการ

พัฒนากิจกรรมการแข่งขันงานวิ่งบางแสนซีรีส์ จนสามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดในพื้นที่และในประเทศได้อย่างต่อเนื่องในทุกครั้งที่เกิดการจัดงาน

นายแพทย์ธนัช ตันสุขชัย Medical Director งานบางแสน10 กล่าวว่า ทีมแพทย์ขอเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนที่ยังไม่ออกกำลังกาย หรือนักวิ่งหน้าใหม่ที่ได้มาร่วมวิ่งในการแข่งขันระดับโลกอย่างงานบางแสน10 ด้วยการจัดเตรียมความพร้อมของทีมแพทย์ในการดูแลนักวิ่งทุกท่านตลอดระยะทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลพันธมิตร อาสาสมัครทางการแพทย์ อาสากู้ภัย ทีมปั่นจักรยาน รถพยาบาลฉุกเฉินชั้นสูง และเครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้า (AED) ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือนักวิ่ง ในกรณีเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บ หรือเจ็บป่วยต่างๆ ตามมาตรฐานระดับสูงทางการแพทย์ระดับ Elite Label ของสหพันธ์กรีฑาโลก เพื่อให้นักวิ่งทุกท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีในการแข่งขัน จนนำไปสู่การออกกำลังกายในระยะยาวต่อไป ขอให้นักวิ่งทุกท่านซ้อมให้ถึง พักผ่อนให้เพียงพอ วิ่งให้สนุก ปลอดภัย ประสบความสำเร็จเข้าเส้นชัย ทำสถิติได้ตามที่คาดหวังกันทุกคน

Coffee Shop

ดูผลงานทั้งหมด »

Entertainment

ดูผลงานทั้งหมด »

Sport

ดูผลงานทั้งหมด »

Activity

ดูผลงานทั้งหมด »